Chú chó Wasao

Nói đến giống chó Akita, chắc hẳn mọi người đều nghĩ đến chú chó Hachiko huyền thoại. Tuy nhiên, ngày nay tại đất nước Nhật Bản. Chú chó akita lông dài Wasao đã trở thành một biểu tương mới đối với giới trẻ tại xứ sở Hoa Anh đào. Không chỉ nổi tiếng về lòng trung thành. Cuộc đời chú chó Akita lông dài Wasao cũng chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị. Mời các bạn cùng Chomeocanh.com khám phá nha:

Wasao - Ngôi sao truyền hình và mạng xã hội
Wasao – Ngôi sao truyền hình và mạng xã hội

Chú chó akita lông dài Wasao- Diễn viên tài năng

Bộ phim: chú chó Akita Inu Wasao được sản xuất năm 2011 tại Nhật Bản. Trong bộ phim này, Wasao đã thủ vai chính để kể lại câu chuyện có thật về cuộc đời mình.

Sau khi bị người chủ cũ bỏ rơi. Chú chó akita lông xù Wasao đã gần như không còn tin tưởng con người nữa. Chú lang thang từ Tokyo đến vùng núi Ajigasawa, Aomori xa xôi. Cả một chặng đường dài, nhiều lúc tưởng chừng như Wasao đã mệt mỏi đến gục ngã.

Nhưng đúng lúc đó, số phận dường như đã sắp đặt cho chú gặp người bạn mới. Setsuko, chủ một cửa hàng tạp hóa. Lúc đầu, Wasao tỏ ra kháng cự trước sự quan tâm, gần gũi của Setsuko.

Thế nhưng dần dần, qua những sự việc xảy ra trong lễ hội Nebutsu. Họ càng hiểu nhau hơn trong cuộc thi ba môn phối hợp. Chú chó Wasao của chúng ta đã dần cảm nhận được tình cảm chân thành.

Chú chó này đã trở nên tin cậy và thân thiết với Setsuko và người dân nơi đây. Và cuối cùng Wasao cũng đã tìm được gia đình thực thụ của mình.

Chú chó lông dài Wasao hòa quyện với con người và thiên nhiên vùng Ajigasawa
Chú chó akita lông dài Wasao trong phim

Wasao tài năng hiện lên với một hình ảnh thật ấn tượng và đáng yêu. Bộ lông trắng muốt trở nên cực kỳ hài hòa và gần gũi với phong cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình của vùng quê Ajigasawa. Một kiệt tác điện ảnh đầy ý nghĩa nhân văn sâu sắc cho hàng triệu người yêu cún cưng không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên phạm vi toàn thế giới.

Trở thành nhân vật nổi tiếng:

Trước và sau bộ phim khởi chiếu. Wasao đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Chú chó lông dài Wasao ngày nào giờ đa trở thành một biểu tượng trên mạng xã hội và một ngôi sao truyền hình. Chú xuất hiện thường xuyên trên các chương trình truyền hình. Tham gia vào nhiều game show. Trong dó nổi tiếng nhất là chương trình Genius! Shimura Zoo. Đây là chương trình cuốn hút  về thế giới động vật trên đài NTV. Chú chó lông dài Wasao nhanh chóng được lên mặt các tờ báo, tạp chí, sách ảnh và mạng xã hội. Đến tháng 6/2010, Wasao chính thức trở thành đại sứ du lịch vủa vùng Ạigasawa. Mọi người thường gọi chú với biệt danh busa kawwaii. (trong tiếng Nhật Bản có nghĩa là “xấu xí” và “dễ thương”).

Wasao – trưởng ga tàu du lịch:

Ngay từ năm 2011, sau khi bộ phim về Wasao – chú chó lông dài được công chiếu. Để thu hút khách du lịch. Hàng năm người ta đều bổ nhiệm Wasao giữ chức “trưởng ga du lịch” cho nhà ga của thị trấn Ajigasawa tỉnh Aomori. Chú chó lông dài Wasao giờ đây cũng đã có gia đình hạnh phúc của riêng mình. Tsubaki, vợ của Wasao giữ chức phó trưởng ga tàu, còn con gái Chome là thực tập sinh du lịch tại nhà ga.

Truong ga wasao cùng gia đinh
Trưởng ga tàu du lịch chú chó lông dài Wasao cùng gia đinh đang làm nhiệm vụ tại nhà ga Ajigasawa

Ngày 1/4/2018 vừa qua, Wasao tiếp tục nhận nhiệm kỳ mới tại lễ nhận chức được tổ chức ở quảng trường trước nhà ga Ạjigasawa. Do chủ nhân của Wasao là Kikuya Setsuko đã qua đời vào tháng 11 năm 2017. Vì vậy nên từ ngày 1/4 năm nay, Kudo Takeru – hội viên của Hiệp hội du lịch thị trấn Ajigasawa sẽ tiếp nhận việc chăm sóc cho Wasao. Ông này tin tưởng chú chó cảnh này và gia đình sẽ tiếp tục vực dậy ngành du lịch của vùng Ajigasawa.

Trưởng ga tàu mẫn cán Wasao
Trưởng ga tàu mẫn cán Wasao

Nhiệm vụ của trưởng ga chú chó lông dài Wasao

Theo thông lệ, ngay sau lễ nhậm chức trưởng ga tàu. Wasao và gia đình sẽ chào đón đoàn tàu sớm nhất đến ga. Nhờ có sự hiện diện của Wasao, ngành du lịch địa phương trong gần 10 năm qua rất phát triển. Hằng năm thị trấn Ajigasawa đón tiếp khoảng 120.000 khách du lịch. Với cương vị là trưởng ga tàu du lịch. Wasao và gia đình có nhiệm vụ đón tiếp khách tới nhà ga và tham gia các lễ hội và sự kiện du lịch được tổ chức tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *