Sang Đài Loan làm việc nhóm người Việt bị phạt nặng vì ăn thịt chó

Một nhóm người Việt sau khi đi xuất khẩu lao động sang Đài Loan đã bị tòa án phạt tổng cộng một triệu đài tệ. Nguyên nhân là do họ đã giết và ăn thịt một con chó.

Theo phán quyết được tòa án đưa ra vào cuối tháng 12 và công bố hôm 07/01/2020. Bốn lao động người Việt Nam làm việc cho nhà máy xử lý nước ở quận Phong Nguyên, thành phố Đài Trung, đã giết chết một con chó đen vào ngày 25/10/2018 để làm thức ăn cho 12 người Việt khác.

Bốn nghi phạm Nguyen Qua Ng, Vu Van Truyen, Giap Van Hong 53 tuổi và Nguyen Van Nang, 37 tuổi. Trong đó, Nguyen Qua Ng và Vu Van Truyen đã bỏ trốn. Hai nghi phạm còn lại mỗi người bị phạt 200.000 Đài tệ ( khoảng 6.650 USD). Theo Luật Bảo vệ Động vật họ đã vi phạm pháp luật và bị giam 40 – 30 ngày.

Đại diện các nhóm bảo vệ chó biểu tình bên ngoài cơ quan lập pháp Đài Loan hồi tháng 8/2018, yêu cầu thắt chặt hình phạt với những lao động nước ngoài ăn thịt chó. Ảnh: CNA
Đại diện các nhóm bảo vệ chó biểu tình bên ngoài cơ quan lập pháp Đài Loan hồi tháng 8/2018, yêu cầu thắt chặt hình phạt với những lao động nước ngoài ăn thịt chó. Ảnh: CNA

Thông tin theo như toàn án, bốn người trên đã bắt con chó đen được nuôi ở ký túc xá của công nhân. Họ giết và hầm thịt chó ngay trong bếp của nhà máy. Sau khi nhận được thông tin về sự việc cảnh sát và các quan chức bảo vệ động vật địa phương đã có mặt tại hiện trường và bắt giữ các nghi phạm.

Cảnh sát đã tiến hành tịch thu số thịt chó sống còn lại, một con dao làm bếp và dụng cụ thui chó. Nguyen Van Nang và Giap Van Hong đã nhận tội, 12 người ăn thịt chó cũng bị phạt mỗi người là 50.000 Đài tệ (1.664 USD). Tổng số tiền phạt đối với nhóm lao động người Việt lên đến một triệu Đài tệ.

16 lao động Việt khai rằng họ đã được những môi giới lao động cảnh báo việc giết và ăn thịt chó bị cấm ở Đài Loan. Giữa năm 2018, Luật Bảo vệ Động vật của Đài Loan được sửa đổi nghiêm cấm việc giết và ăn thịt chó, mèo. Đồng thời, hình phạt đối với các trường hợp vi phạm cũng tăng cường thêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *