Dự án phim điện ảnh Cậu Vàng được đông đảo nghệ sĩ tên tuổi tham gia

Bộ phim “Cậu Vàng” theo truyện Nam Cao đã quy tụ được đông đảo các NSDN, NSUT và dàn diễn viên trẻ tham gia. Theo đó, trong phim gồm nhiều nghệ sĩ như NSUT Hữu Châu, NSUT Chiều Xuân, Viết Liên, Thanh Hoa, Will 365,…

Băng Di, Will 365, Thanh Bình trong buổi họp báo ra mắt phim Cậu Vàng - Ảnh: ĐPCC - P.C.T
Băng Di, Will 365, Thanh Bình trong buổi họp báo ra mắt phim Cậu Vàng – Ảnh: ĐPCC – P.C.T

Sau thời gian casting, bộ phim “Cậu Vàng” của đạo diễn Trần Vũ Thủy đã chính thức tổ chức họp báo ngay tại bối cảnh chính của phim ở tỉnh Ninh Bình với sự tham dự của nhiều diễn viên.

Ngay khi buổi họp báo kết thúc, Cậu Vàng đã nhận được đông dảo sự quan tâm từ phía công chúng và giới truyền thông. Nhà sản xuất đã chính thức giới thiệu dàn diễn viên giữa khung cảnh đẹp như tranh của Cố Viên Lầu. Nơi đây cũng chính là nơi được đoàn làm phim chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim.

Khung cảnh họp báo ra mắt phim tại Ninh Bình
Khung cảnh họp báo ra mắt phim tại Ninh Bình

Dàn diễn viên chính thức gồm: NSƯT Hữu Châu, NSƯT Chiều Xuân, Viết Liên, Trần Lê Nam, Khánh Huyền, Thanh Hoa, Chiến Thắng, Thanh Bình, Phương Nam.

Ngoài ra, trong phim còn sở hữu dàn diễn viên trẻ tuổi thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả như: Băng Di, Will, Phương Nam, Bích Ngọc, Trần Doãn Hoàng,…

Đặc biệt, trong phần kỹ thuật của bộ phim “Cậu Vàng” sẽ được đạo diễn hình ảnh Phi Tiến Sơn và Thành Toại đảm nhiệm.

Dàn diễn viên trẻ cùng các tên tuổi gạo cội trong bộ phim “Cậu Vàng”

Cậu Vàng thực sự gây ấn tượng đến khán giả khi có sự góp mặt của dàn diễn viên gạo cội như NSƯT Hữu Châu, NSƯT Chiều Xuân, NS Thanh Hoa, NS Viết Liên, Khánh Huyền, Chiến Thắng.

Từ trái sang - Nghệ sĩ Viết Liên, đạo diễn hình ảnh Phi Tiến Sơn và NSUT Chiều Xuân
Từ trái sang – Nghệ sĩ Viết Liên, đạo diễn hình ảnh Phi Tiến Sơn và NSUT Chiều Xuân

Để giải đáp thắc mắc về vai diễn lão Hạc, nghệ sĩ Viết Liên tâm sự: “Nhiều người hỏi tôi có cảm thấy bị áp lực không? Có sợ người ta nói mình không hợp vai lão Hạc không? Thành thật mà nói, tôi biết sẽ có sự so sánh. Bởi người đảm nhận vai lão Hạc lúc trước là cố nhà văn Kim Lân. Tôi ở thế hệ sau, tôi thừa nhận đó là một thách thức lớn đối với mình”.

Nghệ sĩ Viết Liên bộc bạch: “Khi đọc kịch bản Cậu Vàng, tôi cảm thấy diễn biến tâm lý và mối quan hệ của lão Hạc đa chiều hơn so với các phiên bản trước. Sự tương tác với các nhân vật khác cũng mạnh hơn để tạo hiệu ứng. Nói thật, để có thể khắc họa một lão Hạc trở thành người đại diện cho tầng lớp nông dân lương thiện tôi chỉ biết cố gắng làm hết sức mình. Bên cạnh đó, điều khiến tôi ấn tượng trong kịch bản này là những nhân vật đều không bị bi kịch hóa, họ biết phản kháng để đấu tranh giành lại cuộc sống tươi đẹp cho họ”.

Đạo diễn Trần Vũ Thủy - Người dàn dựng phim Cậu Vàng
Đạo diễn Trần Vũ Thủy – Người dàn dựng phim Cậu Vàng

Cùng với sự góp mặt của những cây cổ thụ trong nghề, bộ phim Cậu Vàng còn có sự tham gia của Băng Di, Will 365 và Thanh Bình. Dàn diễn viên trẻ tuổi này đã khẳng định năng lực của mình qua nhiều dự án từ truyền hình đến điện ảnh.

Dàn diễn viên trẻ tài năng
Dàn diễn viên trẻ tài năng

Chúng ta từng bắt gặp hình ảnh Băng Di chuyên trị vai “ác nữ” (phim Gạo nếp gạo tẻ), Will trong thân phận thiếu gia con nhà giàu (từng là thành viên của nhóm nhạc 365) còn Thanh Bình lại gây bất ngờ với nhiều lần diễn xuất biến hóa đa dạng.

Diễn viên Thanh Bình cũng tâm sự để đảm nhận vai diễn Lê Văn nam diễn viên đã phải học thêm rất nhiều kỹ năng như đàn, múa, hát. Vì nhân vật mà anh đảm nhận sẽ có rất nhiều yếu tố văn hóa dân gian Bắc Bộ xưa trong khi đó Thanh Bình lại không biết đàn, hát thế nên đã phải học rất nhiều.

Người sẽ vào vai Lý Cường (con trai của Bá Kiến) – Will cho biết: “Dự án phim lần này có rất nhiều diễn viên trẻ tham gia và đều đảm nhận những nhân vật mà gần như không hề xuất hiện trong chuyện. Vì vậy, chúng tôi sẽ được phát huy sáng tạo dựa trên câu chuyện gốc”.

Cả ba diễn viên trẻ tuổi này đều khẳng định đây là những vai khó diễn và khó đoán với bản thân cũng như khán giả. Thậm chí, Băng Di còn tâm sự mình đã gặp rất nhiều áp lực, bởi ngay từ lúc bắt đầu cô cũng phải đi casting rất nhiều lần. “Vai diễn bà Ba là vai diễn đòi hỏi phải áp dụng rất nhiều kỹ thuật để diễn xuất. Tôi biết có rất nhiều diễn viên tốt hơn mình. Nhưng việc tôi có mặt ngay tại đây điều đó làm tôi cảm thấy mình có được sự tin tưởng lớn từ đạo diễn, ê-kíp sản xuất trao cho mình. Tôi thực sự muốn gửi lời cảm ơn đến với mọi người vì đã cho Di cơ hội để tham gia với bộ phim Cậu Vàng lần này và Di sẽ cố gắng hết sức có thể để làm tốt vai diễn của mình”.

“Tôi tin Cậu Vàng sẽ là một bộ phim điện ảnh ăn khách”: NSƯT Chiều Xuân khẳng định.

Được biết, NSƯT Chiều Xuân đảm nhận vai vợ cả của Bá Kiến. Nữ nghệ sĩ tâm sự về cơ duyên đến với Cậu Vàng: “Được đạo diễn mời tham gia vào Cậu Vàng là một điều rất ý nghĩa đối với tôi. Bởi ngay từ khi còn nhỏ tôi đã được biết và rất trân trọng tài năng của cố NSND Bùi Cường (người viết kịch bản). Trên tư cách là một người rất thấu hiểu anh Cường, khi đọc kịch bản Cậu Vàng, tôi đã có ấn tượng mạnh mẽ với nó”.

NSUT Chiều Xuân
NSUT Chiều Xuân

NSƯT Chiều Xuân cho biết thêm: “Trước khi nhận được kịch bản, tôi còn hoài nghi bộ phim sẽ được làm theo mô típ quen thuộc. Sẽ đưa hình mẫu từ chuyện vào bộ phim nhưng khi đọc kịch bản, tôi đã hoàn toàn bị thuyết phục. Tôi tin bộ phim Cậu Vàng sẽ là bộ phim nghệ thuật ăn khách”.

Trong bộ phim, Băng Di sẽ nhập vai “người vợ ba” đối mặt với cặp mẹ con bá đạo nhất gia đình Bá Kiến do Will và NSUT Chiều Xuân thủ vai. NSUT Chiều Xuân nói rằng: “Mỗi lần hai mẹ con xuất chiêu là cả nhà điêu đứng”.

Cặp đôi Bích Ngọc và Trần Doãng Hoàng
Cặp đôi Bích Ngọc và Trần Doãng Hoàng

Ngoài ra, khán giả cũng đặc biệt quan tâm đến Bích Ngọc – cô nàng nhập vai Cải, cô người yêu của Cò (con trai lão Hạc) do Trần Doãn Hoàng đóng. Bích Ngọc từng có vai diễn đáng nhớ trong bộ phim Thạch Thảo cùng Tùng Maru. Cô nàng sở hữu nhan sắc ngọt ngào, diễn xuất theo bản năng tự nhiên.

Bích Ngọc sẽ hóa thân thành cô hầu gái của bà Ba (Băng Di đóng) chứng kiến hết những ngang trái xảy ra trong gia đình của Bá Kiến. Hơn nữa, Cải còn có cuộc tình nồng nhiệt với nhân vật Cò, nhưng vì sự nghèo đói mà cả hai không thể tổ chức đám cưới hạnh phúc. Nhân vật Cải của Bích Ngọc sẽ chính là một cú “xoay 180 độ” từ cách tạo hình cho đến tính cách. Khán giả sẽ được bất ngờ từ tính cách nhân vật người hầu này.

Ê-kíp sản xuất và các diễn viên trong phim
Ê-kíp sản xuất và các diễn viên trong phim

Bối cảnh của bộ phim Cậu Vàng sẽ được lấy bối cảnh chính ở tỉnh Ninh Bình. Nơi đây hội tụ nhiều cảnh đẹp của thiên nhiên, mang đậm chất làng quê Bắc Bộ xưa và dự kiến ra rạp vào năm 2020.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *