Chỉ người nuôi mèo mới hiểu những chuyện cười ra nước mắt này

Bạn có phải là người nuôi mèo cảnh? Bạn đã bao giờ đúc kết loạt hành động oái oăm mà “Boss” đã làm? Hãy thử xem chúng có tương đồng với top 7 điều cười-ra-nước-mắt do Chomeocanh.com tổng hợp dưới đây hay không nhé.

Chỉ người nuôi mèo mới biết “hoàng thượng” chảnh thế nào

Chắc hẳn những người nuôi mèo một thời gian đều phải công nhận một điều, cụm từ “chảnh chó” đáng lẽ phải đổi lại thành “chảnh mòe” mới đúng. Rõ ràng các chú cún đều rất thân thiện, quấn chủ, biết nghe lời, còn mèo thì ngược lại. Chúng chẳng những lờ lớ lơ mỗi khi bạn muốn nựng một chút, mà thậm chí còn sẵn sàng ịn mông vào mặt chủ để thể hiện tình cảm.

Chỉ người nuôi mèo mới biết "hoàng thượng" chảnh thế nào
Chỉ người nuôi mèo mới biết “hoàng thượng” chảnh thế nào

Người nuôi mèo chuẩn bị cho các Boss nào là chăn ấm, nệm êm, giường rộng, võng xịn. Thế nhưng chúng lại tỏ ra ghét bỏ những món đồ này, thay vào đó chỉ thích nằm thùng carton hay chiếm chỗ ngủ của bạn và chú chó tội nghiệp. Mèo cũng chẳng thèm uống nước trong bát của chúng mà cứ “thị tẩm” lọ hoa hoặc cốc nước bạn đang dùng.

Đặc biệt, người nuôi mèo hãy làm quen với việc bị Boss xoay mông vào mặt mỗi khi đi làm về thay vì mừng rỡ rối rít như các chú cún. Đừng tổn thương hay thất vọng trước việc này vì bạn sẽ còn phải tổn thương dài dài.

Cũng đừng trông chờ vào việc các “quàng thượng” sẽ chơi đùa với người nuôi mèo mỗi khi họ muốn. Chúng phớt lờ mọi sự quan tâm, lấy lòng, chỉ một mực nằm ngủ hoặc ngồi ngẩn ra phơi nắng. Ngược lại, đến khi bạn đang bận sấp mặt thì Boss lại xuất hiện như một vị thần, ngồi lên laptop hay nghịch cây lau nhà của bạn. Tóm lại, chỉ có chúng được “bơ” bạn còn bạn thì không có quyền đó đâu.

Chỉ người nuôi mèo hiểu chúng đúng là vua phá hoại

Bạn tưởng chỉ có chó cảnh mới cắn phá đồ đạc còn mèo thì không? Vậy thì sau khi trở thành người nuôi mèo thực thụ, bạn sẽ biết được một sự thật rằng, sức phá hoại của các “hoàng thượng” cũng không phải “dạng vừa đâu”!

Chỉ người nuôi mèo hiểu chúng đúng là vua phá hoại
Chỉ người nuôi mèo hiểu chúng đúng là vua phá hoại

Bạn để bình hoa trên bàn, chúng hất đổ. Bạn để cốc nước trên bàn, chúng lại hất tiếp. Tóm lại không có thứ gì mà các Boss không cho rơi tự do được, cứ thích là nhích thôi.

Những người nuôi mèo nào hay sử dụng laptop chắc đã không còn lạ gì với việc được Boss “hạ cố” đặt mông lên màn hình máy tính, hay cào tung bàn phím lên. Vào những lúc như vậy, ta chỉ còn biết cầu khẩn cho “thần deadline” phù hộ.

Còn một trường hợp nữa mà hẳn không ít người nuôi mèo đã trải qua. Đó là việc toàn bộ rèm cửa trong nhà, vỏ xô-pha, yên xe, hay thậm chí là quần áo bạn chưa kịp bỏ vào tủ bị cào cho te tua tan xác mướp. Biết làm sao được, Boss cũng cần mài móng, mà cái cây cào móng trị giá cả triệu bạc lại có vẻ không lọt vào mắt xanh của các “vị thần tối thượng” này.

Mèo luôn tỏ ra ngây thơ vô số tội dù “tiền án tiền sự” đầy mình

Người bình thường sẽ dễ dàng bị vẻ ngoài ngây thơ, hiền dịu với đôi mắt trong veo của các Boss làm xiêu lòng. Nhưng những người nuôi mèo lâu sẽ hiểu, bên trong ngoại hình “kute hạt me” ấy lại là một linh hồn của loài vật thượng đẳng đang âm mưu thôn tính thế giới!?!

Mèo luôn tỏ ra ngây thơ vô số tội
Mèo luôn tỏ ra ngây thơ vô số tội

Bạn cho rằng “hoàng thượng” đem xác động vật về đặt trên giường vì chúng cảm thấy người nuôi mèo vô dụng, đáng thương, phải cung cấp thực phẩm để họ không chết đói. Nhưng sự thật có đúng là như vậy hay không?

Tại sao chúng chỉ chia sẻ xác động vật với bạn mà không phải hạt, pa-tê, cá khô? Nếu chúng sợ bạn chết đói thì tại sao lại kêu gào đòi ăn hàng ngày?

Do đó theo chúng tôi, nói đúng hơn thì đây là một lời cảnh báo. Phải chăng các Boss muốn gửi lời nhắn đến người nuôi mèo rằng, nếu không làm theo đúng ý chúng, kết quả của bạn sẽ thê thảm thế này đấy!

Một ví dụ khác là việc người nuôi mèo bị Boss cào rách da khi chơi đùa với chúng. Thế nhưng vì khuôn mặt quá ngây thơ và dễ thương kia, bạn chỉ nghĩ mèo nhà mình vô tình làm thế thôi chứ không hề có ý làm tổn thương người khác. Thế nhưng biết đâu trong lúc bạn đang tìm cớ để biện hộ cho hành động này thì đám mèo lại thầm cười nhạo sự ngu ngốc của bạn.

Có thể lúc đó trong đầu các Boss suy nghĩ thế này: “Lũ nhân loại ngu xuẩn, bị ta cào chảy máu nhưng vẫn nhe răng ra cười. Lần sau ta sẽ tiếp tục như thế nếu còn bị làm phật lòng. Cứ thử cho ta ăn muộn hay xáp tới vào lúc ta đang mất hứng mà xem!”

Người nuôi mèo sẽ biết chúng mới chính là chúa tể đích thực

Cho dù người nuôi mèo mới là chủ nhà và chi trả cho toàn bộ chi phí, kể cả tiền thức ăn, tiền cát hay các vật dụng khác, thế nhưng họ vẫn chỉ là “con sen” thấp cổ bé họng. Chỉ có mèo mới thực sự là chúa tể đích thực trong mỗi ngôi nhà.

Người nuôi mèo sẽ biết chúng mới chính là chúa tể đích thực
Người nuôi mèo sẽ biết chúng mới chính là chúa tể đích thực

Khi “hoàng thượng” muốn nằm đâu, chúng sẽ thản nhiên nằm ở đấy, bất kể chỗ kia là bàn phím máy tính, trước mặt tivi hay thậm chí là mặt của người nuôi mèo. Ngay cả những giống chó “siêu to khổng lồ” cũng phải chào thua bất lực khi bị chúng chiếm mất giường nằm, mọi tiếng sủa đều hoàn toàn vô dụng.

Thậm chí nếu “hoàng thượng” thấy ngứa mắt với ai hay cái gì đó, chúng sẽ tặng đối phương vài vết cào làm kỷ niệm ngay và luôn. Cho dù thực ra đối phương không hề làm gì nó mà chỉ vô tình đi ngang qua chẳng hạn.

“Hoàng thượng” luôn muốn chơi đùa với người nuôi mèo mỗi khi họ làm việc

Có một nghịch lý mà chắc những người nuôi mèo đều đã đích thân trải nghiệm. Đó là khi bạn muốn âu yếm hoặc chơi đùa với mèo cưng nhà mình thì chúng lại cố tình làm lơ bạn; hoặc là bỏ đi thẳng một hơi, hoặc là tiếp tục ngủ hay ngồi ngẩn người nhìn khoảng không.

"Hoàng thượng" luôn muốn chơi đùa với người nuôi mèo mỗi khi họ làm việc
“Hoàng thượng” luôn muốn chơi đùa với người nuôi mèo mỗi khi họ làm việc

Ấy thế mà cứ hễ đến khi người nuôi mèo bận rộn thì chúng lại xuất hiện như một vị thần. Nếu không phải nằm lên vở bài tập thì chính là nghịch cây bút bạn đang viết hay chạy theo vờn cây chổi. Vậy đẩy chúng ra thì sao? Vô ích thôi, Boss sẽ nhanh chóng quay trở lại như chưa bao giờ được gần gũi với bạn vậy.

Người nuôi mèo muốn nghỉ ngơi ư? Hãy hỏi ý Boss trước

Nhiều khi bạn rất mệt mỏi và chỉ muốn dành ra chút thời gian để thực sự thư giãn bằng cách chợp mắt một lát hay xem một bộ phim, đọc một cuốn sách. Tuy nhiên chưa chắc người nuôi mèo đã làm được điều này nếu Boss của họ không phê duyệt.

Người nuôi mèo muốn nghỉ ngơi ư? Hãy hỏi ý Boss trước
Người nuôi mèo muốn nghỉ ngơi ư? Hãy hỏi ý Boss trước

Chúng có thể nghĩ ra đủ các cách để cắt ngang hay làm đảo lộn quãng thời gian nghỉ ngơi của bạn. Chẳng hạn như lúc người nuôi mèo đang đọc truyện, chúng sẽ nhảy lên nằm chễm chệ trên trang sách. Nếu bạn muốn xem tivi, chúng sẽ gợi nhắc về sự tồn tại của mình bằng cách chắn ngay trước màn hình.

Thậm chí ngay cả khi người nuôi mèo đi ngủ, “hoàng thượng” cũng sẽ không buông tha mà trèo lên đầu họ, cắn ngón chân họ, không ngừng kêu meo meo một cách tội nghiệp để thu hút sự chú ý. Thế đấy, biết làm sao được, vì chúng là những vị thần đích thực mà.

Đôi lúc mèo sẽ nhìn chằm chằm vào bạn một cách rất đáng sợ

Bên cạnh thời gian nằm ườn ra ngủ ngày, chọc ngoáy chú chó sống chung nhà hay tỏ ra nũng nịu, thỉnh thoảng các Boss còn khiến người nuôi mèo hết hồn khi nhìn chằm chằm vào họ mà không rõ lý do.

Đôi lúc mèo sẽ nhìn chằm chằm vào bạn một cách rất đáng sợ
Các Boss khiến người nuôi mèo hết hồn khi nhìn chằm chằm vào họ mà không rõ lý do

Thường thường khi chủ nhân tắm rửa hoặc đi vệ sinh, “hoàng thượng” sẽ “vi hành” vào tận toilet và quan sát một cách nghiêm túc. Cứ như thể chỉ cần rời mắt ra thì bạn sẽ biến mất hoặc gặp nguy hiểm vậy. Nhiều người nuôi mèo chia sẻ các Boss còn đứng canh ở đầu giường mỗi lần họ đi ngủ. Thậm chí sau khi kiểm tra camera, một số người còn phát hiện mèo cưng đã ngồi đối diện trong lúc mình đang say giấc nồng.

Đối với những ai yếu tim, chuyện này có vẻ hơi lạnh gáy đúng không? Tuy nhiên nếu quyết định làm người nuôi mèo, bạn hầu như chẳng còn cách nào khác ngoài việc tập làm quen và chấp nhận nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *