Các giống chó Nhật Bản

Bạn có biết những thông tin thú vị về các giống chó Nhật Bản chưa ? Tại đất nước  mặt trời mọc. Để sở hữu một em cún cưng. Bạn có thể phải bỏ ra số tiền từ 70-200 triệu đồng. Tuy vây, có đến hơn 20 triệu chó mèo được nuôi ở đất nước này. Một thông tin gây sốc nữa là số trẻ em dưới 16 tuổi ở đất nước này chỉ khoảng 17 triệu. Như vậy, có thể nói sự hiện diện của các thành viên thú cưng trong nhà tại Nhật Bản còn nhiều hơn cả số trẻ em. Qua bài viết này, Chomeocanh.com sẽ cung cấp thêm cho các bạn những thông tin thú vị về 9 giống chó phổ biến nhất tại Nhật Bản hiện nay sau đây”

1. Chó Akita Inu trung thành – Quốc khuyển Nhật Bản:

Chó Nhật Bản Akita Inu - Quốc khuyển của đất nước mặt trời mọc
Chó Nhật Bản Akita Inu – Quốc khuyển của đất nước mặt trời mọc

Giống chó Nhật Bản đầu tiên mà chúng tôi muốn đề cập đến là Akita Inu. Đệ nhất quốc khuyển của Nhật Bản. Bạn đã nghe câu chuyện về chú chó Hachiko chưa? Hachiko lừng danh trên toàn thế giới về lòng trung thành của một chú chó với 9 năm 9 tháng 15 ngày chờ đợi chủ nhân trở về. Giống chó này có thân hình cao lớn, mạnh mẽ với chiều cao từ 60-70 cm (tính đến vai), và cân nặng từ 30-45 kg. Chó Akita có 3 màu lông vàng, vện và trắng. Tại Nhật, giống chó này thường sống trong các gia đình có không gian rộng hoặc tại các miền quê. Đây là giống chó cực kỳ thân thiện với con người và đặc biệt trung thành.

2. Shiba Inu – giống chó Nhật Bản nhỏ nhất

Chó Nhật Bản Shiba Inu được Chomeocanh.com nhân giống tại Việt Nam từ 2016
Chó Nhật Bản Shiba Inu được Chomeocanh.com nhân giống tại Việt Nam từ 2016

Giống chó cảnh này có thể được coi như một phiên bản thu nhỏ của chó Akita. Với kích thước nhỏ bé, xinh xắn, tính cách thân thiện, năng động. Shiba Inu chính là giống chó đang phổ biến nhất tại Nhật Bản hiện nay. Shiba Inu là giống chó nhỏ nhất trong nhóm chó Spitz của Nhật Bản, có cân nặng chỉ khoảng 7 – 10 kg. Trong những năm gần đây, các nhà nhân giống Nhật Bản đã lai tạo ra được một biến thể nhỏ hơn của chó Shiba được gọi là “mame shiba” (Shiba cỡ hạt). Ý muốn nói dòng chó Shiba này bé như hạt tiêu vậy. Chó Shiba mame có cân nặng chỉ khong 4-7 kg.

Chiều cao của Shiba Inu khoảng từ 33-45 cm (tính tới vai). Với kích thước nhỏ xinh của mình Shiba Inu nhanh chóng được cộng đồng yêu chó ưa thích. Đặc biệt là các hộ gia đình sinh sống tại thành phố trong điều kiện nhà ông, chung cư. Tại Việt Nam, Shiba Inu bắt đầu được Chomeocanh.com nhập về trong 2 năm gần đây và rất được giới showbiz ưa chuộng và là thú cưng không thể thiếu của các hoa hậu, người mẫu, ca sĩ..

3. Chó Hokkaido – giống chó săn gấu Nhật Bản

Hình ảnh một chú chó Hokkaido Nhật Bản với màu trắng đặc trưng. 
Hình ảnh một chú chó Hokkaido Nhật Bản với màu trắng đặc trưng.

Đây là giống chó bản địa đặc trưng của đảo Hokkaido (nằm ở cực bắc của Nhật Bản, gần Liên bang Nga). Do sống ở vùng khí hậu lạnh giá nên chó Hokkaido có bộ lông hai lớp rất dày. Có nguồn gốc là một giống chó săn, Chó Hokkaido được bộ tộc Ainu sử dụng để săn nhiều loại thú nhỏ, trong đó chủ yếu là gấu nâu Hokkaido. Đây là giống chó rất can đảm và có khả năng canh gác rất tốt.  Chúng rất thân thiện và gắn bó với chủ nhân. Chó Hokkaido có chiều cao từ 45-55 cm, cân nặng khoảng từ 20-32 kg. Giống chó Hokkaido còn được người Nhật gọi với cái tên chó Ainu theo tên của bộ tộc này Các màu phổ biến của chó Ainu là vàng, trắng, vện, nâu và đen.

4. Giống chó Mastiff Nhật Bản:  Tosa Inu:

Chó Nhật Bản Matifff: Tosa Inu 
Chó Nhật Bản Matifff: Tosa Inu

Đây là giống chó lớn nhất của Nhật Bản với tên gọi mastiff Nhật Bản. hoặc Tosa inu theo tiếng Nhật. Không giống như nhiều giống chó khác của xứ sở Mặt trời mọc. Tosa inu được phân loại theo nhóm chó mastiff. Chứ không phải là nhóm chó  Spitz . Đây là giống chó được lai tạo để phục vụ cho việc săn bắn, sử dụng trong chiến đấu và các cuộc choị chó thời trung cổ.

Chó Tosa Inu có bộ lông ngắn, mượt mà màu đỏ, màu nâu vàng. Giống chó này có tính tình khá nhạy cảm, trung thành. Chúng thích yên tĩnh nên rất hợp để trở thành “vệ sĩ” cho gia đình và tốt để chơi với trẻ em.

5. Shikoku Ken – báu vật quốc gia Nhật Bản

Chó Shikoku Ken Inu Nhật Bản
Chó Shikoku Ken Inu Nhật Bản

Shikoku ken là một giống chó Nhật Bản xinh đẹp với ngoại hình nhìn giống chó sói. Shikoku ken lớn hơn Shiba Inu đôi chút. Nhưng lại nhỏ hơn Akita Inu với chiều cao khoảng 43 – 53 cm, nặng khoảng 15 – 20 kg.

Chó Shikoku Ken là một báu vật quốc gia của Nhật Bản. Nó rất hiếm và khó tìm, ngay cả ở Nhật Bản. Shikoku ken được biết là dễ dạy bảo hơn chó Akita và Shiba vì chúng không cứng đầu, lại rất thân thiện với những con chó khác. Shikoku ken là chó đồng hành tuyệt vời cho gia đình

6.Japanese Chin – Giống chó Nhật Bản phổ biến nhất tại Việt Nam

Chó Japanese Chin. Chó Nhật Bản lông xù
Chó Japanese Chin. Chó Nhật Bản lông xù

Giống chó nhỏ với bộ lông xù này thường được Hoàng gia và giới quý tộc Nhật bản nuôi làm thú cưng. Từ Chin trong tên gọi có nghĩa là Hoàng gia trong tiếng Nhật. Đây là loài chó tuyệt đẹp với thân hình nhỏ nhắn, bộ lông trắng muốt, tinh khôi với gương mặt xinh xăn. Tính thình thân thiện và đang yêu.

Tại Việt Nam, vào giai đoạn những năm 1980-1990 giống chó này trở thành một hiện tượng tại Việt Nam. Giá bán một em chó Nhật giai đoạn đó có thể tương đương cả cây vàng hoặc đối lấy một chiếc xe máy Dream giá bằng cả một gia tài thời đó. Trong nhiều gia đình, có nhiều chuyện cười ra nước mắt là chó Nhật ăn phở và trứng vịt lộn còn người ăn cơm rau là chuyện thường. Đến giữa thập niên 1990, phong trào nuôi chó Nhật mới hạ nhiệt kéo theo nhiều gia đình điêu đứng do giá chó giảm.

7. Chó Kishu Inu – Nàng Bạch Tuyết xứ mặt trời mọc

Chó Kishu Inu Nhật Bản với màu trắng đặc trưng duy nhất. Các màu khác không được chấp nhận ở giống chó này
Chó Kishu Inu Nhật Bản với màu trắng đặc trưng duy nhất. Các màu khác không được chấp nhận ở giống chó này

Đây là giống chó có kích thước tương đối lớn. Nhỏ hơi Akita Inu đôi chút với chiều cao tầm 55 cm, cân nặng từ 25-30 kg. Kishu Inu có ngoại hình đặc trưng của nhóm chó Spitz kiểu Nhật Bản. Như hầu hết các giống chó Nhật Bản khác. Kishu Inu cũng là một giống chó săn trong quá khứ. Thân thiện, quấn chủ và rất cảnh giác đó là tính cách đặc trưng của giống chó này. Một điểm đặc biệt là giống chó này chỉ có bộ lông màu trắng. Tất cả các màu khác trên giống chó này đều không được công nhận.

8. Chó Kaiken Inu: Mãnh hổ Nhật Bản

Chó Kaiken hay còn gọi là Tora Inu với bộ lông màu vện hổ đặc trưng
Chó Kaiken hay còn gọi là Tora Inu với bộ lông màu vện hổ đặc trưng

Giống chó này còn được gọi với cái tên Tora Inu. Khác với Kishu Inu với màu lông duy nhất trắng tinh, chó Kaiken Inu lại có bộ lông đặc trưng màu vện hổ. Chính vì vậy chúng còn được gọi với cái tên chó Tora Inu (tiếng Nhật nghĩa là con hổ). Đây là giống chó tầm cỡ trung bình, nhỏ hơn Akita Inu đôi chút và tương đồng với Shikoku Inu. Chiều cao khoảng 55 cm, cân nặng khoảng 24,25 kg. Tora Inu trong lịch sử cũng từng là một giống chó săn thiện nghệ. Nhanh nhẹn, năng động, giống chó này thích hợp với nhà có không gian rộng và thường xuyên được vận động.

9. Kawakami – giống chó quý hiếm nhất của Nhật Bản

Chống Sói lai chó Nhật Bản: Kawakami
Chống Sói lai chó Nhật Bản: Kawakami

Đây là giống chó cuối dùng Chomeocanh.com đề cập đến. Giống chó này hiện chỉ còn chưa đến 100 cá thể. Có thể nói là cực hiếm trên không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Theo nhiều nhà nghiên cứu, đây là giống chó cổ xưa được lai tạo giữa sói rừng Nhật Bản và chó nhà (nhiều khả năng là Shiba Inu).

Tên gọi Kawakami được đặt tên theo một ngôi làng. Nơi duy nhất trên thế giới thuần hóa và lai tạo giống chó này. Chó Kawakami thừa hưởng sự mạnh mẽ, linh hoạt, sức chịu đựng bền bỉ của loài sói và tính cánh tình cảm, thân thiện của chó nhà. Do số lượng còn rất ít. Nên rất khó có cơ hội được trông thấy giống chó này ngoài biên giới Nhật Bản. Năm 1921. Chó Kawakami được công nhận là bảo vật thiên nhiên quốc gia của Nhật Bản.

Mua các giống chó Nhật Bản ở đâu tại Hà Nội và Tphcm ?

Hiện nay, Chomeocanh.com là đơn vị nhập khẩu và nhân giống và bán các giống chó Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó nhiều nhất là Akita Inu và Shiba Inu. Bạn có thể tìm mua hoặc đặt hàng nhập khẩu online hoặc tại . Chomeocanh.com trên toàn quốc. Hoặc trực tiếp tham quan tại . trang trại Chomeocanh.com Kennels để lựa chọn được một chú chó giống Nhật Bản ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *