Bộ phim điện ảnh Việt đầu tiên với vai chính là một chú chó

Dự án bộ phim “Cậu Vàng” là một dự án đầy tâm huyến của đạo diễn Trần Vũ Thủy. Ông muốn hoàn thành tâm nguyện còn dang dở của người cha quá cố của mình – NSND Bùi Cường.

Phim điện ảnh đầu tiên vai chính là một chú chó - Nguồn: Internet
Phim điện ảnh đầu tiên vai chính là một chú chó – Nguồn: Internet

Bộ phim “Cậu Vàng” được chuyển thể từ truyện ngắn Lão Hạc của nhà văn Nam Cao. Đây được xem là bộ phim điện ảnh đầu tiên của Việt Nam có vai chính là một chú chó. Kịch bản phim này được cố NSND Bùi Cường cho thêm nhiều yếu tố hiện đại vào để phù hợp với thị hiếu của công chúng trẻ. Theo nhà sản xuất, kịch bản Cậu Vàng giữ được cái hồn văn học của nhà văn Nam Cao chỉ khác ở chỗ góc nhìn và ngôn ngữ điện ảnh.

Vòng thi tuyển chọn vai chính trong bộ phim Cậu Vàng được tổ chức hồi tháng 8, thu hút được đông đảo người quan tâm. Lúc bấy giờ, có rất nhiều chú chó đến từ nhiều vùng miền khác nhau và đủ chủng loại từ chó Việt đến chó ngoại.

Các tiêu chí đáp ứng vai diễn cậu Vàng đó là một chú chó đực, thông minh, phản ứng nhanh nhẹn, tự tin và thân thiện.

Dù thu hút được nhiều sự quan tâm từ khán giả nhưng cả ê-kíp vẫn không tiết lộ chi tiết về chú chó được chọn. Họ chỉ cho biết, hiện tại có 6 chú chó sẵn sàng hóa thân thành “cậu Vàng” và những chú chó này được huấn luyện từ lâu trước khi bấm máy. Dự kiến sẽ có 3 trong 6 chú chó được sử dụng để thực hiện các cảnh quay.

Toàn bộ ê-kíp làm phim và dàn diễn viên - Nguồn: Internet
Toàn bộ ê-kíp làm phim và dàn diễn viên – Nguồn: Internet

Đoàn làm phim Cậu Vàng đã có cuộc họp báo ra mắt báo giới tại tỉnh Ninh Bình vào chiều ngày 22/09.

Tại buổi họp báo ra mắt phim, hội tụ khá đông đủ từ nhà đầu tư, đạo diễn, dàn diễn viên cho đến các boss “bốn chân”. Đạo diễn Trần Vũ Thủy, nghệ sĩ Viết Liên (trong vai lão Hạc), Trần Lê Nam (giáo Thứ), Thanh Hoa (vợ giáo Thứ), Trần Doãn Hoàng (Cò, con trai Lão Hạc), Bích Ngọc (Cải, người yêu Cò).

Quy tụ cả dàn diễn viên Bắc - Nam và các diễn viên trẻ tuổi
Quy tụ cả dàn diễn viên Bắc – Nam và các diễn viên trẻ tuổi

Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của NSUT Chiều Xuân Xuân (vợ cả Bá Kiến), diễn viên Băng Di (vợ ba Bá Kiến), Will (Lý Cường, con trai Bá Kiến), Ngoài ra, dàn diễn viên còn có NSƯT Hữu Châu (vai Bá Kiến),  Lê Văn – Thanh Bình (người tình của vợ ba Bá Kiến), Khánh Huyền (vợ hai Bá Kiến), Chiến Thắng (thầy bói Hoàng), Phương Nam (Binh Tư).

Người đảm nhận vai vợ cả của Bá Kiến, NSUT Chiều Xuân - Nguồn: Internet
Người đảm nhận vai vợ cả của Bá Kiến, NSUT Chiều Xuân – Nguồn: Internet

Nghệ sĩ Viết Liên sẽ đảm nhận vai lão Hạc trong phim “Cậu Vàng”. Nam nghệ sĩ tâm sự: “Nhiều người hỏi tôi có áp lực không? Có sợ người ta nói mình không hợp vai không?

Thành thật mà nói, tôi biết sẽ có sự so sánh ở đây. Bởi những người đảm nhận vai lão Hạc thế hệ đi trước đều là những người có tên tuổi lớn, có cả cố nhà văn Kim Lân. Riêng tôi, ở thế hệ sau, tôi thừa nhận đó là một thách thức lớn của tôi vì thế tôi sẽ cố gắng hết sức.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *